Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Giải đáp thắc mắc thường gặp về cấy tóc

Cấy tóc được xem là giải pháp hoàn hảo để trị rụng tóc hói đầu. Chính vì vậy mà nó nhân được sự quan tâm của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu về phương pháp cấy tóc để có được cái nhìn toàn diện và an tâm hơn khi thực hiện phương pháp này.

1. Đối tượng nên thực hiện cấy tóc



Cấy tóc là giải pháp tốt nhất cho người hói đầu
Cấy tóc là chỉ là một phẫu thuật tương đối đơn giản, có thể làm nên điều kỳ diệu cho những người bị bệnh rụng tóc, dù là do di truyền, bệnh tật hay tai nạn.
Bất cứ ai bị rụng tóc nhiều (tóc mỏng đi, có vùng hói) mà số tóc còn lại không có khả năng sống sót và “sinh sôi nảy nở” ở vùng mới đều có thể áp dụng phương pháp này.
Đa số các trường hợp cấy tóc là hói đầu do di truyền. Tuy nhiên, với các bệnh lý khác như bị sẹo sau chấn thương hay do phẫu thuật sọ não trước đó cũng có thể được điều trị bằng phương pháp cấy tóc này.

2. Khi nào thì cần cấy tóc?

Phương pháp cấy tóc có thể tiến hành vào bất cứ thời điểm nào, khi lượng tóc rụng (ở những vùng đặc biệt như trán, giữa đầu hoặc đỉnh đầu) quá nhiều và có thể phát hiện qua thăm khám thông thường. Trên thực tế, tình trạng rụng tóc bắt kéo dài rất lâu và  người ta chỉ nhận ra khi tóc ở một khu vực nào đó đã rụng khoảng 50%.

3. Việc cấy tóc được thực hiện thế nào?



Quy trình cấy tóc tại TMV Đông Á
Các bác sĩ sẽ cắt một mẩu da chứa các nang tóc còn sống ở gáy (vùng hiến), chia nhỏ nó dưới kính hiển vi thành từng đơn vị nang, rồi cấy chúng vào những vết rạch nhỏ li ti được chuẩn bị sẵn ở chỗ hói (vùng nhận). Các vết rạch sẽ lành sau 7-14 ngày và sau khoảng 8-12 tuần, tóc được ghép sẽ tạo thân mới.

4. Địa chỉ cấy tóc nào tốt

Công việc này được thực hiện tại các viện thẩm mỹ, các phòng khám chuyên sâu về tóc, bệnh nhân có thể ra về ngay trong ngày.
Việc lựa chọn được một địa chỉ cấy tóc tốt sẽ tăng khả năng thành công của phẫu thuật cấy tóc và đảm bảo an toàn cho người thực hiện cấy tóc.
Trên đây là 4 câu hỏi thường gặp nhất khi thực hiện cấy tóc. Ngoài ra, còn một số các thắc mắc khác như cấy tóc có hiệu quả không? chi phí cấy tóc là như thế nào?… Nhưng mình mong rằng với những chia sẻ trên đây đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét