Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Lời khuyên cho bạn ngăn tóc rụng hiệu quả

Mái tóc chắc khoẻ là mong muốn của nhiều người nhưng không phải ai cũng may mắn được sở hữu. Sau đây, mình xin chia sẻ cho các chị em một số các để ngăn rụng tóc và giữ cho mình mái tóc chắc khoẻ như ý.

 1. Xây dựng thói quen tốt giúp ngăn tóc rụng hiệu quả




Thư giãn mỗi ngày giúp ngăn tóc rụng hiệu quả
Môi trường bị ô nhiễm là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc nhiều . Bên cạnh đó, áp lực công việc làm bạn phải thức khuya và căng thẳng đầu óc, chế độ dinh dưỡng không tốt, thường xuyên sử dụng hóa chất lên tóc  và vô vàn lý do khác…. đã và đang làm cho hiện tượng rụng tóc trở nên phổ biến.
Bạn không thể tránh khỏi những tác nhân trên nhưng chúng ta có thể hạn chế được phần nào bằng các cách: xây dựng lịch làm việc hợp lý, tránh để stress trong công việc, dành nhiều thời gian để thư giãn và tập thể dục, thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ các dưỡng chất cho tóc, có thói quen ngủ và dậy sớm. Bạn chỉ cần xây dựng những thói quen tốt để có được sức khỏe tốt cùng làn da và mái tóc đẹp.

2. Bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể giúp ngăn tóc rụng


Bổ sung thêm chất sắt giúp ngăn rụng tóc hiệu quả
Có khoảng 30 % trong số những người bị rụng tóc nhiều là do thiếu chất sắt trong cơ thể.  Trường hợp này thường xảy ra nhiều ở phụ nữ sau khi sinh và phụ nữ thời kì tiền mãn kinh.
Khi lượng sắt bị thiếu hụt sẽ làm cho chân tóc cũng bị ảnh hưởng: chân tóc yếu, dễ bị tổn thương dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều. Do đó các chuyên gia khuyên rằng bạn nên bổ sung thêm chất sắt qua các  thực phẩm sau đây: Trứng, đậu tương, dầu mè, rau bi na, khoai tây, hạt lanh, các loại cá, cà rốt…. để giúp cơ thể khoẻ mạnh và chống rụng tóc hiệu quả.

3. Bổ sung protein thực vật giúp ngăn rụng tóc hiệu quả


Bổ sung thêm protein thực vật giúp ngăn rụng tóc hiệu quả
Đối với những người bị rụng tóc thì hàm lượng của methionine trong cơ thể bị giảm rõ rệt. Do đó, bạn nên ăn nhiều thức ăn có chứa nhiều methionine  để ngăn tóc rụng hiệu quả.
Các thực phẩm giàu methionine như: đậu tương, vừng đen, ngô, nho khô…
Trên đây là 3 lời khuyên hữu ích cho các bạn để không còn nỗi lo rụng tóc. Các bạn nên kiên trì thực hiện và tuân thủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: Lời khuyên cho bạn ngăn tóc rụng hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét