Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Một số cách ngăn rụng tóc hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên

Rụng tóc khiến bạn lo lắng và có cảm giác già nua hơn so với tuổi của mình. Sau đây mình xin chia sẻ cho các bạn một số cách ngăn rụng tóc hiệu quả để có được một mái tóc chắc khoẻ và không còn nỗi lo rụng tóc.

1. Mặt nạ trà xanh giúp chữa rụng tóc

3 cách ngăn rụng tóc hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên
Mặt nạ trà xanh giúp trị rụng tóc hiệu quả
Dùng nước trà xanh đem trộn với 1 thìa rượu và 1 thìa dầu thực vật. Đem trộn đều hỗn hợp để tạo thành mặt nạ cho tóc. Dùng hỗn hợp này để thoa lên da đầu cho đến tận đuôi tóc và ủ trong vòng 1 tiếng. Sau đó bạn gội lại đầu bằng nước ấm, nhờ vậy sẽ giúp kích thích tóc mọc hiệu quả và là cách ngăn rụng tóc hiệu quả cho các chị em.
Bạn dùng khoảng 1 lít nước để pha 50g trà xanh vào đun sôi rồi để nguội, sau đó dùng nước trà xanh để gội đầu cho sạch. Bạn có thể hâm nóng dấm táo rồi đem bôi trực tiếp lên da đầu tới đuôi tóc, massage tóc trong khoảng 30 phút rồi gội lại cho sạch. Cách làm này cũng sẽ giúp tóc mọc nhanh hiệu quả.

2. Cách ngăn rụng tóc với quả bồ kết

3 cách ngăn rụng tóc hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên
Cách ngăn rụng tóc hiệu quả bằng bồ kết
Trong quả bồ kết có chứa hỗn hợp flavonozit và chất saponaretin. Các chất này giúp kích thích quá trình mọc tóc và là cách chữa trị rụng tóc hiệu quả. Bồ kết còn giúp làm sạch tóc, đen tóc, ngăn rụng tóc.
Bồ kết sao vàng ngâm với nước ấm, có cho thêm vài giọt tinh dầu bưởi vào nước gội đầu với trái bồ kết sẽ làm tăng hiệu quả kích thích mọc tóc và làm giảm rụng tóc. Hoặc bạn có thể hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất với 20ml tinh dầu hương nhu vào một ít nước sạch.
Bạn thấm ướt da đầu sau đó dùng hỗn hợp trên để massage vào chân tóc cho tóc ngấm đều hỗn hợp. Sau đó, bạn gội đầu lại bằng nước, các bạn kiên trì thực hiện khoảng 3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Cách ngăn rụng tóc hiệu quả bằng lô hội và mật ong

3 cách ngăn rụng tóc hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên
Cách ngăn rụng tóc hiệu quả bằng lô hội và mật ong
Cách ngăn rụng tóc bằng lô hội và mật ong là công thức tuyệt vời giúp bạn lấy lại mái tóc dày dặn của mình. Bạn chỉ cần lấy 2-3 lá lô hội, lọc lấy phần ruột gel rồi đem xay nhuyễn cùng 3 thìa cafe mật ong. Dùng hỗn hợp thu được thoa đều lên tóc và da đầu. Bạn giữ khoảng 20 phút sau đó gội lại đầu bằng nước sạch là được.
Trên đây là 3 cách chống rụng tóc hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên, các chị em cần kiên trì thực hiện để tránh khỏi bệnh hói rụng tóc hói đầu và có được mái tóc chắc khoẻ.

Nguồn: 3 cách ngăn rụng tóc hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét