Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Cách trị bệnh rụng tóc ở phụ nữ hiệu quả

Mái tóc là một điểm nhấn là tôn lên nét đẹp của người phụ nữ. Cùng khám phá các cách trị bệnh rụng tóc ở phụ nữ sau đây để giúp các bạn nhanh chóng có được cho mình một mái tóc chắc khỏe như ý nhé.

Xây dựng chế độ ăn uống giúp ngăn chặn bệnh rụng tóc ở phụ nữ
Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến mái tóc. Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ là do thiếu các chất dinh dưỡng do thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm béo.
Thiếu chất kẽm làm tóc kém phát triển, tóc mảnh, nhỏ, có màu vàng ố, không óng ả, bị gãy rụng nhiều. Kẽm là nguyên tố có tác dụng định mức chuẩn tỷ lệ chất bã nhờn, chống lại các chất độc, kim loại nặng, giúp cho mái tóc khỏe mạnh và sạch sẽ. Kẽm có nhiều trong gan, sò, thịt đỏ, cá, óc, trứng.
Có rất nhiều vitamin ảnh hưởng đến mái tóc. Các loại vitamin H (hay còn gọi là biotin H, vitamin B8), vitamin nhóm B, chất đạm và các chất khoáng khác có khả năng kích thích sự phát triển của tóc. Thiếu vitamin B2 gây mất màu tóc, tóc bị duỗi thẳng và có thể gây hói đầu. Trong cơ thể, vitamin B6 tham gia quá trình trao đổi chất giúp các tế bào biểu bì khỏe hơn, có thể khống chế chốc đầu vì da đầu nhiều dầu. Ngoài ra còn có rất nhiều các loại vitamin khác gây ảnh hưởng đến sự phát triển của mái tóc.
Chính vì lý do trên đây, bạn nên xây dựng có mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý để chống rụng tóc hiệu quả.

2. Giữ tinh thần thoải mái, giảm thiểu stress giúp chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ


Giữ tinh thần thoải mái, giảm thiểu stress giúp chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ
Theo các nhà chuyên môn, stress trong công việc hằng ngày ngày càng tăng cũng là một nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nữ giới. Hiện tượng rụng tóc nhiều ở nữ thường gặp ở phụ nữ khi có thai, sau khi sinh nở, sau phẫu thuật, người ăn kiêng không hợp lý, quá mệt mỏi, bận rộn…
Hậu quả của stress không chỉ gây rụng tóc mà còn làm xấu làn da, da hay bị sần, có đốm và mẩn ngứa. Vì vậy cách chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ tốt nhất là phải giảm thiểu stress cho cơ thể.
3. Điều chỉnh các nội tiết tố hỗ trợ chữa bệnh rụng tóc ở nữ giới.
Đối với phụ nữ, rụng tóc từng mảng thường liên quan đến sự tăng hoặc giảm của nội tiết tố nam trong máu. Do ảnh hưởng của nội tiết tố khiến chu kỳ phát triển của tóc giảm sút, chân tóc bị teo lại, làm rụng tóc. Sau đó, các sợi tóc mảnh hơn mọc lên ngày càng nhiều, những sợi tóc khỏe ngày càng giảm.
Khi bạn gặp phải tình trạng này, bạn nên đến các trung tâm chuyên về tóc để được tư vấn và lựa chọn cho mình phương pháp trị rụng tóc tốt nhất.
4. Cách chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ bằng thuốc trị rụng tóc

Cách chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ bằng thuốc trị rụng tóc
Thuốc trị rụng tóc cần an toàn vì phụ nữ có thiên chức làm mẹ, nếu dùng sai thuốc có thể gây ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và bé. Vì vậy bạn nên đến gặp các bác sỹ điều trị để được vấn lựa chọn loại thuốc phù hợp.
Trên đây là 4 cách chữa bệnh rụng tóc ở nữ giới. Các bạn nên lưu ý và lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để có được một mái tóc dày, bóng mượt và chắc khỏe.

Nguồn: Cách chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét