Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Nguyên nhân và cách chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả

Hiện tượng rụng tóc sau sinh khá phổ biến ở các chị em trong khoảng 3 tháng sau khi sinh. Sau đây cũng tìm hiểu về nguyên nhân và cách chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả để giúp các chị em có được một mái tóc đẹp, dày và chắc khỏe sau sinh.

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều sau sinh


Căng thẳng là một nguyên nhân gây rụng tóc nhiều sau sinh
Để có được cách chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả thì trước hết chúng ta cần phải hiểu được đâu là nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ sau sinh.
Có rất nhiều nguyên gây rụng tóc nhiều sau sinh nhưng một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc sau sinh là do sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ.
Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác gây hiện tượng rụng tóc sau sinh như tinh thần bất ổn, lo lắng nhiều, mất ngủ kéo dài và đặc biệt là do chế độ ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng, khi cơ thể bị thiếu canxi, protein, kali… đã gây ảnh hưởng tới sự phát triển và sinh trưởng của mái tóc khiến tóc bị khô, gãy và rụng nhiều.
Khi bị rụng tóc sau sinh, các chị em nên lựa chọn phương pháp trị rụng tóc bằng các loại thảo dược tự nhiên, bởi nó là những phương pháp khá an toàn với cả mẹ và bé, lại không tốn tiền mà mang lại hiệu quả. Vỏ bưởi và lô hội là nguyên liệu không quá khó để kiếm lại rẻ tiền nên các mẹ hãy thử thực hiện cách trị rụng tóc đơn giản này để có được mái tóc dày, chắc khỏe.

1. Cách trị rụng tóc sau sinh bằng vỏ bưởi


Tinh dầu vỏ bưởi giúp trị rụng tóc sau sinh hiệu quả
Cách trị rụng tóc sau sinh bằng vỏ bưởi rất đơn giản. Bạn chỉ cần chăm chỉ gội đầu bằng nước vỏ bưởi, sẽ giúp các mẹ bớt bị rụng tóc do tác dụng phụ của phẫu thuật sinh nở. Các mẹ có thể đun vỏ bưởi với nước sôi và dùng nước đó để thay thế cho nước gội đầu hết sức đơn giản lại an toàn cho các mẹ và bé.

2. Cách trị rụng tóc sau sinh bằng lô hội


Lô hội giúp trị rụng tóc sau sinh hiệu quả
Lô hội được xem là một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Dùng lá cây lô hội bạn có thể tự “chế”thuốc chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả.
Bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội được chiết xuất), sau đó các mẹ cho thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập vào để tạo thành hỗn hợp trị rụng tóc. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng da đầu bị rụng tóc nhiều ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, thực hiện liên tục trong vòng 3 – 4 tháng sẽ đạt được hiệu quả tốt.
Ngoài ra, các mẹ có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp cho mái tóc được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và giảm nguy cơ gãy rụng hiệu quả.
Trên đây là nguyên nhân và cách trị rụng tóc sau sinh hiệu quả cho các mẹ. Với các cách này, chị em cần kiên trì thực hiện trong một thời gian tương đối để có được hiệu quả như ý nhé.
Nguồn: Nguyên nhân và cách trị rụng tóc sau sinh hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét